– Giới chẳng bỏ Bồ-đề-tâm, chẳng quên Bồ-đề-nguyện.
– Giới tự nhiên xa lìa các phép học của Thanh-văn, Duyên-giác, không tham đắm Niết-bàn vắng lặng mà bỏ rơi chúng sanh.
– Giới hân ngưỡng Đại-thừa, vui thích tu hành theo tất cả pháp học Bồ-tát đạo.
– Giới đem hết thảy thiện căn hồi hướng quả vị Chánh-Đẳng-Giác, mong cầu Phật-trí, Vô-sư-trí.
– Giới nơi tất cả Phật Pháp vô-sở-đắc.
– Giới chẳng dính mắc tất cả thiện sự hữu vi.
– Giới khiến cho Diệu Pháp được tồn tại lâu dài, làm cho hết thảy chúng sanh an trụ nơi Chánh Kiến.
– Giới khéo léo tư duy tất cả hành nghiệp chúng sanh và khiến chúng sanh trưởng dưỡng ý hướng giải thoát.
– Giới trang nghiêm tự tâm, đồng thời trang nghiêm mười phương quốc độ của Chư Phật.
– Giới chư căn Luật nghi, như Tỳ-kheo giới, Bồ-Tát giới, Ngũ giới tại gia v.v…
Niệm Phật với TÂM HỘ TRÌ các Giới-luật kể trên, mới được gọi là Chân Chánh Niệm Phật!”
(trích Kinh Niệm Phật Ba-La-Mật)
Social Buttons