Latest News

Wednesday, June 1, 2022

Gỏi cuốn ngũ sắc

 



Nguyên liệu làm gỏi cuốn ngũ sắc

10 cái bánh tráng
100g bún tươi
Tàu hũ ky tươi
Nấm linh chi nâu
150g bắp cải tím
100g cà rốt, dưa leo, thơm
50g rau thơm
Hành paro, sả, gừng, ớt sừng, đậu phộng xay nhuyễn
Bơ đậu phộng, mật ong
Gia vị: Dầu ăn, đường, nước tương, tương đen, hạt nêm chay

Mẹo hay

Để chọn được đậu phộng thơm béo, bạn hãy chọn mua những hạt có vỏ căng bóng, màu sáng đẹp, kích thước các hạt to đều nhau, khi cầm lên có cảm giác chắc tay.

Để chọn mua được dưa leo ngon, bạn nên chọn những quả dưa leo có màu xanh lá, tươi và đều màu, dáng thẳng, ít bị cong. Tránh chọn những quả dưa có vỏ sần sùi và nhỏ vì thường đó là những quả dưa leo bị thiếu độ ẩm, ăn sẽ bị đắng.

Cách làm gỏi cuốn ngũ sắc

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cắt tàu hũ ky thành từng sợi nhỏ.

Hành paro, sả, gừng, ớt sừng bạn băm nhuyễn và để riêng từng nguyên liệu.

Bắp cải tím, thơm, cà rốt, dưa leo bạn cũng đem đi rửa sạch rồi cắt thành sợi nhỏ, để riêng.

Mẹo hay

Đối với tàu hũ ky khô, bạn ngâm nước nóng 4-5 tiếng để rồi tiến hành sơ chế nhé.

Bước 2  Xào nấm và tàu hũ ky

Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào. Khi dầu nóng, bạn cho 5g hành paro, 5g sả băm vào, đảo đều.

Kế đến, bạn thêm nấm linh chi nâu, tàu hũ ky, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước tương, ½ muỗng đường vào chảo, đảo đều tất cả nguyên liệu rồi nêm nếm lại cho hợp khẩu vị. Bạn xào thêm 1 phút nữa là có thể tắt bếp và vớt ra.

Bước 3 Cuốn gỏi

Để cuốn gỏi, bạn đặt 1 cái bánh tráng lên thớt và quét 1 lớp nước mỏng. Sau đó, bạn xếp từng loại bắp cải tím, cà rốt, dưa leo, dứa, rau thơm rồi đến bún, nấm và tàu hũ ky đã xào theo chiều dài và xếp chồng lên nhau.

Bạn tiến hành gấp 2 bên mép bánh vào trong trước rồi cuốn lại. Tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết phần nguyên liệu nhé.

Bước 4 Làm nước chấm đậu phộng

Bạn bắc chảo lên bếp, thêm 1 muỗng canh dầu ăn, 10g gừng, 15g hành paro, 5g ớt sừng vào rồi đảo đều. Kế đến, bạn cho 60g bơ đậu phộng, 60g tương đen, 2 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh hạt nêm chay vào rồi tiếp tục khuấy đều.

Đến khi nước hỗn hợp hơi sệt lại thì bạn thêm tiếp 30g đậu phộng đã xay nhuyễn vào, nấu sôi tới khi các nguyên liệu hoà quyện với nhau là bạn đã hoàn thành xong nước chấm.

Vậy là bạn đã hoàn thành món gỏi cuốn ngũ sắc thơm ngon, đẹp mắt. Một món ăn vừa đầy đủ các chất dinh dưỡng từ đủ loại rau và còn nhiều màu sắc bắt mắt. Ngay từ miếng đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn, ngọt của rau củ ăn cùng nước chấm đậu phộng thơm ngon mang tới cảm giác sảng khoái, tươi mát.

« PREV
NEXT »