NGƯỜI NIỆM PHẬT CHỈ BUỘC TÂM VÀ Ý vào danh hiệu NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT, chăm chú LẮNG NGHE, mỗi câu rõ ràng, mỗi niệm phân minh. QUÊN CẢ THÂN, QUÊN CẢ CẢNH, QUÊN CẢ CÁI Ý THỨC TỰ BIẾT TA ĐANG NIỆM PHẬT, như thế mới gọi là LÌA BỎ.
– Lìa bỏ “Khổ, Tập, Diệt, Đạo” mà niệm Phật.
– Lìa bỏ “Sắc, Thanh, Hương, Vị, Xúc, Pháp” mà niệm Phật.
– Lìa bỏ “Bố thí, Trì giới, Nhẫn nhục, Tinh tấn, Thiền định, Trí huệ” mà niệm Phật.
– Lìa bỏ “Tín giải, Hành chứng” mà niệm Phật.
– Lìa bỏ “Từ – Bi – Hỷ – Xả” mà niệm Phật.
– Lìa bỏ “Không, Vô thường, Vô ngã” mà niệm Phật.
– Lìa bỏ “Bồ đề, Niết bàn, Giải thoát, Giải thoát tri kiến” mà niệm Phật.
– Lìa bỏ tất cả các pháp hữu vi, tất cả các pháp vô vi mà niệm Phật.
– Lìa bỏ ngã và ngã sở.
– Lìa bỏ luôn cả ý tưởng cầu mong vãng sanh, chí nguyện độ sanh, ý hướng thành Phật mà niệm Phật.
Niệm Phật với TÂM XẢ LY như thế, mới được gọi là Chân Chánh Niệm Phật!”
(trích Kinh Niệm Phật Ba-La-Mật)
Social Buttons